Xem hướng trong xây nhà ở nên xem qua

Từ ngày xưa đến nay, người dân Việt dù ở bất cứ đâu khi muốn mua nhà hay dựng nhà mới đều xem xét và tính toán để lựa chọn hướng nhà sao cho tốt nhất. Trong đó, để xem hướng nhà thì nên chú trọng 4 yếu tố quan trọng đó là: hướng khí hậu, hướng mệnh trạch, hướng phong vị và hướng giao tiếp.


Thông tin cập nhật bởi ban nha dat quan 12 chuyên nghiệp

Có 4 tiêu chí sau đây để đánh giá tốt xấu cho phương hướng nhà

Tốt xấu theo khí hậu

Đối với Việt Nam thì hướng nam và hướng cận nam như: đông nam và tây nam là những hướng tốt với nhà ở nước ta. Khi hướng tây và tây bắc thường nắng gắt và nóng vào buổi chiều thì hướng tốt trên lại có gió mát nhè nhẹ và ánh sáng ổn định nhất. Về phía hướng đông thì thường bị gió lạnh và hắt nắng vào buổi sáng. Từ những điều trên, người dân nước ta đều quay cửa chính về hướng lân cận nam và quay đầu hồi về phía tây.


Tốt xấu theo hướng mệnh trạch
Trong tám thẻ của bát quái thì năm sinh của lịch của mỗi người sẽ có mệnh cung tương ứng và được chia theo giới tính nam hoặc nữ mỗi người. Có thể tham khảo theo sách "Dịch học và văn hóa phương đông" để tìm ra mệnh trạch của mỗi người từ đó xác định hướng nhà sao cho phù hợp với gia chủ nhất.
Tốt xấu theo phong vị
Hướng phương vị đó là hướng của một vùng, hay người so với một điểm được chọn làm mốc nào đó. Xem hướng phương vị để từ đó, chủ nhà có cách bố trí và sắp xếp không gian vào vị trí cho phù hợp. Tốt nhất là phía trước nhà thoáng và phía sau nên có chỗ dựa lưng.
Tốt xấu theo hướng giao tiếp
XEM THÊM >  Nhà bán ở quận 12 với giá rẻ
Về hướng tốt cho ngôi nhà thì nên chọn hướng ngôi nhà quay mặt ra thì đó là vị trí thuận lợi cho việc đi lại cũng như giao tiếp và buôn bán. Ông bà ta có câu " Nhất cận thị, nhị cận giang, ba cận lộ" đó là những điểm tốt cần lưu ý khi lựa chọn phong thủy

Featured Post

Đất thổ cư 600 triệu tại tphcm

Đất thổ cư 600 triệu tại tphcm Đặc điểm chính Đất thổ cư Tình trạng pháp lý Diện tích 105 m² Đường trước nhà Hướng Số tầng P...