Thiết kế hòn non bộ theo phong thủy

Mỗi một hành trong Ngũ hành của phong thủy đều có tính chất và công dụng khác nhau. Trong một ngôi nhà, sự tương sinh Ngũ hành sẽ đem lại tài lộc, sức khỏe, thịnh vượng cho chủ nhân của nó. Nếu Thủy tượng trưng cho tài lộc, là nơi quy nạp tiền tài danh vọng thì Sơn được coi như nơi gìn gìn giữ cái tài lộc, cái tinh anh ấy. Phong thủy có câu: “Sơn quản nhân đinh, thủy quản tài” là vì vậy. Do đó việc bài trí hòn giả sơn nhất thiết phải theo quy tắc này nhằm đảm bảo sự hài hòa trong mỹ quan, đồng thời mang lại tài lộc, sức khỏe, bình an cho ngôi nhà.

Thông tin sưu tầm bởi bán nhà đất quận 12

Chọn hướng tọa sơn, hướng thủy

Theo những chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy cổ  thì việc chọn ngôi nhà có thế dựa núi, lưng quay vào núi hoặc đằng sau là những tòa nhà lớn vững chãi sẽ giúp công việc làm ăn của bạn thêm phát triển. Theo nghiên cứu, địa hình ngôi nhà nên ở thế cao sau, trước thấp giúp ngôi nhà có hướng tọa sơn giống như được ôm ấp giúp thu hút vượng khí từ các nơi tràn về, phù hợp chọn làm nơi lập nghiệp.

Nhưng hướng này cũng cần phải chọn lọc thật kỹ càng  bởi địa hình của “sơn” cũng ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của bạn. Ví như phía sau là một ngọn núi có địa thế không đẹp, chỉ có đá, núi lởm chởm thì bạn nên suy xét lại. Tương tự với địa hình đô thị nếu khu nhà cao tầng phía sau nhà bạn trông lụp sụp cũ kỹ hay tróc sơn…thì cũng là điểm không tốt.

Sự tương hợp của núi, sông sẽ giúp bạn thăng tiến nhanh chóng trong công việc, làm ăn phát đạt và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp.

Quy tắc bố trí hòn non bộ để bài sơn






Trong kiến trúc hiện đại, nhiều gia đình yêu thích sử dụng hòn non bộ trong gia đình để thay thế cho địa hình nhà không được đẹp hay chưa hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết. Vậy những quy tắc nào để chọn hòn non bộ phù hợp nhất với mong muốn của gia đình :

-         Nên chọn hòn non bộ có số lẻ, đẹp nhất là 3 hoặc 7 hòn, hình dạng nên khác nhau không nên làm một cỡ. Nhà bán ở quận 12 với giá rẻ
-         Hình dạng núi theo quan điểm của người xưa tượng trưng cho năng lượng âm vì vậy để hài hòa với cực dương nên chọn núi có màu khác màu đen hay xám.

-         Nơi đặt hòn non bộ nên đặt ở tầng trệt, không nên đặt trên cao vì như vậy sẽ hình thành thế núi đè không tốt cho việc làm ăn hay kinh doanh.

Nếu bạn không thể dùng hòn non bộ thì thay thế bằng một bức tranh vẽ núi sẽ tạo ra hiệu quả bất ngờ. Nhất là các dòng tranh đá. Vì vậy bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi bố trí các đồ vật trang trí mang hình phong thủy núi non để giúp công việc phát triển. Thiết kế bàn giả sơn hay hòn non bộ theo phong thủy

Featured Post

Đất thổ cư 600 triệu tại tphcm

Đất thổ cư 600 triệu tại tphcm Đặc điểm chính Đất thổ cư Tình trạng pháp lý Diện tích 105 m² Đường trước nhà Hướng Số tầng P...